Nếu có dịp, tôi ước được 1 lần tới Hàn Quốc để thưởng thức món canh bánh nếp Tokkuk  và  bánh bao có nhân Mantoo. Tôi sẽ không quên lưu lại những khoảng khắc đẹp với chiếc áo truyền thống Hanbok của Hàn Quốc khi tham gia  các lễ hội truyền thống tại đây, đặc biệt là lễ hội Hoa anh đào tại đảo Jeju.

Chuyến đi của bọn mình bắt đầu từ ngày 7/11 đến 13/11. Dưới đây mình sẽ review chi tiết về chuyến đi cũng như các chi phí cần chuẩn bị để bạn có thể thực hiện ước mơ du lịch Hàn Quốc tự túc mà không quá phụ thuộc vào tour nhé. Đây là các bước cần thiết khi bạn muốn chuẩn bị thật kĩ cho chuyến đi của mình.

Chuẩn bị trước khi đi

Vé Máy Bay

Mình và nhỏ bạn đã mài mò mua vé máy bay trước tận 6 tháng. Lúc đó mình còn chưa có Visa đi Hàn cơ. Kết quả là mình mua được vé 0đ của Vietjet, tổng cộng luôn cả 20kg hành lý đi và về thì chi phí là 4tr/người/khứ hồi. Bí quyết săn vé giá rẻ đó là follow ngay trang FB Vietjet, thường những dịp lễ thì Vietjet sẽ tung vé 0đ vào lúc 12h trưa. Cứ đúng 12h các bạn vào trang web của Vietjet, nhớ đăng ký thành viên để book vé nhanh hơn nhé, và chuẩn bị sẵn InternetBanking để chuyển tiền ngay nhé.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Thường thì khi xin Visa xong, LSQ sẽ phát giấy hẹn, trên giấy có in là không nên mua vé máy bay và khách sạn trước, nhưng mà vé càng sát ngày đi thì sẽ càng mắc ạ, nên các bạn cứ suy nghĩ thật kĩ trước khi làm liều như mình nhé.

Visa

Theo mình thì sinh viên xin Visa Hàn sẽ dễ hơn là người đã ra trường và đi làm. Theo hướng dẫn trên TTHQ group của các anh chị đã từng nộp visa thì hồ sơ của tụi mình cũng khá là đơn giản. Visa mình xin là đi lần đầu, có hạn 3 tháng và được ở lại Hàn Quốc tối đa 30 ngày.
  1. Hộ chiếu
  2. Đơn xin cấp visa có dán hình 3.5×4.5 (mình in từ web LSQ form Eng-Han luôn rồi điền trước ở nhà, ghi sai cũng nhiều nên cứ phải ghi lại hoài )
  3. Photo Sổ tiết kiệm 100tr + Giấy xác nhận số dư (phí 66k) (Em cầm theo sổ của ba em, nộp kèm thêm Giấy khai sinh đã dịch thuật và công chứng ạ, phí hết 80k)
  4. Giấy xác nhận sinh viên + photo thẻ sinh viên khổ A4 (Gxn trường em có luôn bản song ngữ nên em nộp luôn, khỏi cần công chứng với dịch ra)
  5. Lịch trình – Vé máy bay – Booking khách sạn để sau cùng ạ.
  6. Photo CMND – Này em nộp thêm cho chắc, LSQ nhận luôn ạ.

Phí Visa tổng cộng hết gần 700k. Passport mình trắng bóc luôn, lúc đầu xin cũng khá sợ nhưng lúc cầm được Visa trên tay rồi thì thích lắm. Đặc biệt là theo thông tin mới nhất thì những công dân có hộ khẩu ở 3 thành phố lớn (TP HCM – Hà Nội – Đà Nẵng) sẽ được miễn chứng minh khoản tài chính luôn ạ, và có thể xin Visa tận 5 năm ngay lần đầu.

Đặt Phòng

Tụi mình đặt phòng trên Airbnb.com. Các bạn có thể vào đường link này để đăng ký tài khoản và nhận được voucher ₩38.000 cho chuyến đi đầu tiên. Code này mình tìm được trên mạng, và dùng nó để giảm cho phòng của bọn mình luôn ạ. Các bạn có thể pm để mình chỉ cụ thể hơn nhé https://www.airbnb.com/c/thutrangn65

Có 2 khu vực chính mà bạn nên đặt đó là khu Hongdae và khu Myeongdong. Mình tìm được 1 phòng siêu xinh ở Hongdae với giá khá hạt dẻ ạ, khoảng 1tr700/người/5 đêm ạ. Nó giống như 1 căn hộ nhỏ, có 3 phòng cho thuê và 1 toilet chung. Toilet chung khá là bất tiện khi về đêm, những bạn ở phòng khác và tụi mình đều có nhu cầu sử dụng nên là có đêm tới tận 1h mình mới vào đánh răng rửa mặt được. Đợi chờ mòn mỏi luôn. Nhưng bù lại phòng có đầy đủ tiện nghi, không gian chung là căn bếp siêu xinh, có cả lò hâm thức ăn, chén đũa, ly tách có sẵn hết ạ. Anh chủ phòng cũng siêu đáng yêu và đẹp trai lắm ạ, tiếc là bọn mình chỉ gặp được đúng 1 lần vì phòng là phải tự checkin luôn.

Đây là link phòng mình đã từng đặt ạ. Các bạn có thể tham khảo, căn hộ này nằm gần Exit 3 của ga Hapjeong ạ, đặc biệt là ra phố Hongdae siêu gần nhé, thế nên là ngày nào mình cũng dạo ra đó, tới bây giờ vẫn nhớ như in mấy con đường ở đó luôn.

Đổi Tiền

Nếu bạn muốn kiếm được tỷ giá tốt thì bạn nên theo dõi tỷ giá Won hằng ngày luôn ạ. Nếu thật thấp thì có thể đi đổi ngay trong ngày đó luôn. Thường tỷ giá Won sẽ tăng vào mùa cao điểm du lịch khoảng tháng 4,5,11,12 ạ. Các bạn có thể đổi ở Tiệm vàng hoặc các tiệm thu đổi ngoại tệ ạ. Mình đổi được tỷ giá là 21.0 ạ, mình đổi khoảng 13tr VNĐ ạ. Đây là tiền mình sử dụng cho việc di chuyển, ăn uống và shopping bên Hàn luôn ạ

Di Chuyển Bên Hàn

Và khi đã có Visa, Vé máy bay, Khách sạn cũng như là tiền Won trong tay, thì điều cuối cùng bạn cần phải chuẩn bị đó là những kiến thức cụ thể về Hàn Quốc. Hãy lên lịch trình thật rõ ràng, theo kinh nghiệm của mình thì nếu là lần đầu sang Hàn thì bạn không nên xếp lịch trình quá nhiều, tầm 1 ngày đi khoảng 3,4 điểm là ổn, vì qua Hàn đi bộ rất nhiều, 1 ngày đi tầm 10km là chuyện bình thường ạ. Nên các bạn nhớ cân nhắc thật kĩ khi lên lịch trình nhé.

Để có thể thuận tiện trong việc di chuyển ở Hàn thì các bạn nên tải các app như Subway, Kakaomap, NaverMap,… và ngâm cứu ở nhà thật kĩ nhé chứ không qua đó cũng chật vật lắm. 1 lời khuyên đó là nên note lại các điểm mà bạn sẽ đi vào Map để có thể tìm được đường dễ hơn.

Mình di chuyển chủ yếu bằng Subway. Xe bus thì đi được đúng 1 lần, và không dám đi lại lần 2, vì Bus bên Hàn chạy khá nhanh và hay thắng gấp nhường đường cho người đi bộ, đường bên Hàn lại khá nhiều đồi dốc nên là ngồi Bus rất sốc luôn.

Nhớ là ngâm cứu thật kĩ map và Subway nhé, đừng để bị lạc như mình. Subway cứ như mê cung vậy, nên là các bạn nhớ quan sát thật kĩ các bảng chỉ dẫn nhé.

Ngôn Ngữ

Mình dùng body language thui, tại vì người hàn nói tiếng anh khó nghe lắm, mình dùng tiếng Anh người ta cũng khó hiểu, nếu biết tiếng Hàn thì càng tốt nè, dễ nói chuyện với gọi đồ ăn hơn.

Thuê sim hay wifi?

Bạn có thể tham khảo các gói thuê Sim và Wifi trên 2 app Klook và Kkday, đa số mọi người thường thuê Sim, nhưng theo mình thì thuê Wifi sẽ rẻ hơn rất nhiều, chỉ cần mang theo sạc dự phòng để sạc Wifi khi hết pin thôi, mình thấy cục wifi nhỏ gọn, xài tầm tới chiều tối thì pin sẽ yếu dần.

Lịch Trình

Ngày 1 – Incheon – Hongdae – Buffet Thịt Nướng

Mình bay chuyến đêm lúc 2h40 của Vietjet. Tầm 10h sáng ngày 7.11 là đã có mặt ở Sân bay Incheon rồi ạ. Làm thủ tục nhập cảnh tầm 1 tiếng, nhận cục phát wifi và sang khu tàu điện ngầm để về Hongdae ạ.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời
Phố Hongdae

Vậy là tầm 2h tụi mình đã có mặt tại khu Hongdae. Ngày đầu do mệt nên mình chỉ dạo quanh khu Hongdae.

Món bánh trứng trái tim
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và món ăn
Một quán ăn vặt ở phố Hongdae
Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ăn, món tráng miệng, món ăn và trong nhà
Xiên chả cá to cực kỳ mà chỉ 1,000₩

Tối ghé vào quán buffet thịt nướng 꽃돼지갤러리 – Flower Pig Gallery (12PM-2AM) có giá 12,000₩/người.

Có 2 menu lựa chọn:

1. 9,900₩ Buffet chỉ thịt 3 chỉ, tức là ăn thoải mái 2 loại thịt ba chỉ mỏng và dày
  2. 12,900₩ Buffet thịt ba chỉ kèm theo 3 món phụ (chân gà sốt cay, ngô pho mai, gà sốt tương). Đây là menu mọi người hay gọi nhất ở quán.
Trong hình ảnh có thể có: món ăn và trong nhà
Buffet thịt nướng quán Flower Pig Gallery

Sau khi ăn no nê rùi lại dạo quanh Hongdae. Bạn có thể tải Map Naver về rồi tìm theo tên tiếng Hàn phía trên để được địa chỉ cụ thể nhé.

Ngày 2 – Seoul – Jeonju

Vì năm nay lá vàng khá sớm nên bọn mình quyết định níu kéo thu bằng cách di chuyển đi Jeonju, vì nghe mọi người review ở Jeonju còn khá nhiều lá. Vì còn dư âm ngày đầu nên bọn mình thức dậy khá trễ và đã lỡ chuyến tàu dự kiến, đành đi chuyến tàu KTX lúc 10h55 và đến Jeonju lúc 12h35.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Tàu KTX là tàu đi nhanh nhất (giống trong phim Train to Busan), và giá vé của nó cũng mắc nhất. Vé khứ hồi đi Jeonju tầm ₩68.800 (tầm 1tr5 VND).

Jeonju là nơi bắt nguồn của món cơm trộn Bibimbap, nên đây là món nhất định phải thử ở Jeonju. Mình ghé Gajok Hoegwan (가족회관) để ăn thử. Ấn tượng đầu tiên là siêu nhiều panchan ăn kèm luôn, mình gọi phần Bibimbap truyền thống có giá ₩12.000  là đã bao gồm đủ món panchan và 1 chén trứng hấp rồi. Hai đứa phải ráng ăn cho hết, chứ nhiều lắm luôn.

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi và món ăn
Món cơm Bibimbap và trứng hấp nổi tiếng tại Hàn Quốc

Sau khi ăn xong, bọn mình đi bộ đến Hanboknam để thuê Hanbok và dạo quanh các địa điểm nổi tiếng ở Jeonju, có đi ngang qua Pungnam Gate. Bạn có thể đặt gói Hanboknam trên app Kkday or Klook, thường sẽ có rất nhiều ưu đãi, mình thuê bộ tầm 300k/2 tiếng, free phụ kiện luôn.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng
Thuê hanbok

Hanboknam thì khá nổi tiếng và đông, giá thuê Hanbok ở đây cũng thuộc loại là mắc, nhưng mà tiền nào của nấy. Lúc mình đến là có 1 đoàn người Trung vô đây thuê đồ, Hanbok ở đây cũng rất đẹp nhưng nếu bạn muốn lựa được những bộ ưng ý thì hãy đến sớm xíu nhé, vì người khác sẽ lựa hết đồ đẹp mất. Hanbok có đẹp hay không thì phải dựa vào độ phồng của váy nữa, nếu thuê ở Hanboknam thì bạn yên tâm nhé, có gió mạnh váy cũng hem bị ảnh hưởng gì đâu. Hôm mình đi mưa tầm tả, cũng sợ dơ Hanbok của người ta, nhưng mấy chị staff ở đó vẫn tươi cười dễ thương lắm.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đám cưới và ngoài trời

Một điều mà mình tâm đắc và khá sợ đó là dự báo thời tiết Hàn Quốc là luôn luôn chính xác 100%. Ngày đó trời chưa mưa mà mọi người ai cũng cầm sẵn dù, và khi mình tới Jeonju thì mưa tầm tả đến tối luôn. Thế là mình và nhỏ bạn dầm mưa mặc Hanbok chụp hình luôn.

Mình đi Gyeonggijeon Shrine (경기전), đây là nơi đã từng quay bộ phim Mây Họa Ánh Trăng

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, cây, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: cây, thực vật, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên

Tầm 7h mình bắt tàu KTX về lại Seoul, và đi ăn quán lẩu chân gà mà Hari Won đã review. Lẩu siêu cay luôn ạ, nên là nếu bạn có đi thì nên nói với phục vụ là ít cay thôi nhé. Tên quán là 훈남닭발 (Hunnam dakppal), mọi người nên đi thử nhé, vì ở đây ngập tràn chữ ký của sao Hàn luôn.

Cây xiên nướng có giá 4.000₩ siêu dài, siêu ngon

Day 3 – Insadong (Issac Toast) – Bukchon Village – Changdeokgung – Suối Cheonggye – Myth Jokbal – Myeongdong

Issac Toast là món ăn cũng nên thử khi đến Seoul.

Issac Toast

Lặn lội qua Insadong thử món Issac Toast để ăn sáng, sau đó bọn mình kiếm chỗ thuê Hanbok, và vào thăm cung Changdeokgung.

Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
Con đường gần làng cổ Bukchon Hanok

Cung Changdeokgung có khu vườn Secret Garden siêu thơ luôn ạ, vé vào khu này cũng limited, bạn có thể đặt trước trên web, nhưng mỗi khung giờ chỉ có 50 vé online và 50 vé bán tại quầy thôi ạ, khu này hạn chế chỉ cho 100 khách tham quan vào 1 lần thôi, thời gian tham quan 90 phút. Tuy mặc Hanbok là được free vé vào nhưng nếu vào Secret Garden thì 1 vé là 5.000 won nha.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, cây, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, cây, giày, ngoài trời và thiên nhiên

Tụi mình ăn trưa ở quán mì lạnh Yookssam Naengmyeon (육쌈냉면). Quán này mình thấy có ở cả Hongdae, Myeongdong nữa ạ, này mình ở Insadong. Mình gọi 2 phần, 1 phần mì lạnh có kèm thịt nướng và 1 há cảo hấp hết 10.500 won.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn và trong nhà
Món mì lạnh

Cỡ chiều tối mình bắt Subway ra dạo suối Cheonggye. Đây cứ như con suối hẹn hò dị đó, bọn mình đi bộ dọc suối, cứ 5s là lại 1 couple lướt ngang qua, nhìn siêu dễ thương luôn.

Myth Jokbal – Myeongdong

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Đây là món nhất định phải thử khi đi Hàn ạ. Chân giò siêu mềm, rau ăn kèm với nước lẩu là free luôn ạ.

Mình gọi phần chân giò truyền thống là ₩33.000/phần. Phần này tới 3-4 người ăn lận ạ. Hai đứa mình ăn không hết, phải nhờ anh chủ quán gói về luôn. Nhất định phải thử nhé

Day 4 – Sinchon (Yonsei University + Ehwa University) – Hongdae

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Mình thấy đa số các quán ở Hàn mở khá trễ, từ 10h trở lên lận, nên cũng không biết ăn sáng ở đâu thì cứ chui vào cửa hàng tiện lợi GS25 hay 7Eleven nha. Sáng nào bọn mình cũng ra GS25 rồi đứng phân vân mãi không biết nay nên uống hay ăn thử món gì ở đây, vì nhìn cái nào cũng lạ với dễ thương.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, món ăn

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và món ăn

Check-In Trường Đại Học Yonsei, trước khi đến được trường thì bạn sẽ đi dạo qua khu phố Sinchon.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên

Ở đây cũng nhộn nhịp như Hongdae với Myeongdong vậy, chỉ khác đây là khu chủ yếu cho sinh viên, nên quần áo mỹ phẩm các thử có đủ nhé, giá cũng hạt dẻ lắm.

Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời và ngoài trời

Cách đi: Bắt Subway đến Ga Sinchon và ra cửa Exit 2 rồi quẹo trái là bạn sẽ thấy ngay con đường này nhé, đi thẳng cuối đường sẽ thấy Yonsei University.

Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, cây và ngoài trời
Món ăn phải thử khi bạn đến Sinchon đó là Canh bộ đội nhé. Vì bọn mình không biết tiếng hàn nên là 2 cô chú chủ tiệm cho gì thì ăn nấy luôn. Tính tiền hết ₩17.000/2 người nhé. Lẩu siêu nhiều topping luôn, có thể gọi thêm mì hoặc miến ăn kèm, có 2 bát cơm kèm theo nữa, bảo đảm là ăn siêu no nhé.

Ăn xong bọn mình tiếp tục qua Ehwa University. Trường gì mà đẹp dữ thần, đâu cũng sống ảo được hết, vừa là trường mà còn là điểm du lịch nên là lúc nào trường cũng đông hết, trước trường thì quá trời tiệm đồ ăn, trà sữa, shop quần áo, mỹ phẩm… cứ như thiên đường vậy.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, bầu trời, cầu và ngoài trời

Line Friend Store chụp hình với em gấu, gấu này nó không dễ tạo kiểu như mình nghĩ, vì không thể nào ngồi lên được, cứ loay hoay mãi, mình cũng chẳng dám leo lên ngồi hẳn vì sợ bị gì nên là chỉ có thể chụp như vầy.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Day 5 – Gyeongbokgung – Insadong – Itaewon –Myeongdong – Yoogane

Bọn mình bị mấy chị mặc Hanbok siêu xinh dụ dỗ nên là trên đường đến cung Gyeongbokgung đã quyết định thuê Hanbok mặc tiếp, mình ghé đại vào tiệm Gigibebe Hanbok. Hanbok ở đây phải nói là siêu đẹp, mấy chị staff cũng nhiệt tình hướng dẫn cho bọn mình, giá là ₩20.000/2 tiếng, làm tóc kèm phụ kiện ₩3.000 và váy lót phồng ở trong là 2.000won nữa.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Một điều lưu ý nữa là nếu bạn có định thuê Hanbok thì nên chuẩn bị đồ bên trong ấm vào nhé, nên chọn đầm hoặc áo hở ở cổ, màu nhạt để khi khoác áo Hanbok vào sẽ không thấy được áo bên trong, bên dưới thì bạn mặc gì cũng được hết, vì nếu chọn áo ôm tới cổ thì lúc mặc Hanbok phải cởi ra í, mà trời bên ngoài khoảng 10 độ, thiệt sự rất lạnh luôn.

Tạm biệt Gyeongbokgung bọn mình đi tiếp qua Insadong để thử đến với thiên đường của Matcha, quán Osulloc Tea House. Tổng thiệt hại hết ₩19.300/2 người nhé, ngon và đáng tiền lắm nha. Nên nhất định phải thử nhé.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Bọn mình cũng dạo qua Phố Quy Nhơn ở Itaewon nhưng vì mưa nên đành ngó xong về, chớ hem chụp choẹt được gì hết trơn.

Cách đi: Ga Itaewon, Exit 2, rẽ trái, đi một xíu sẽ thấy con hẻm nhỏ, có ghi bảng tên đường là QuiNhon-Gil nha. Con đường Việt Nam – Qui Nhơn của người Việt, nhà hàng Việt bán bánh mì, phở và bia 333. Hàn Quốc đã xây dựng con đường này để nối lại tình hữu nghị với Việt Nam sau những tổn thất nặng nề trong World War 2, đặc biệt là vùng đất Quy Nhơn.

Về nghỉ ngơi xíu bọn mình lại đi ra Myeongdong để ăn món gà xào bắp cải thần thánh. Quán Yoogane Dakgalbi khá nổi tiếng và được review rất nhiều trên mạng, ngon thiệt sự các bạn à, mình gọi 1 phần Gà xào bắp cải hết ₩24.000.

Địa chỉ: 13, Myeongdong 10-gil, Jung-gu, Seoul nằm trên lầu, phía dưới là Natural Republic nhé.

Day 6 – Gangnam – Lotte Tower – Quán Moggo Gie Danida – Haneul Park

Món lẩu ở quán Moggo Gia Danida 모꼬지에 thực sự rất ngon, nước lẩu được mix giữa tương đen và tương đỏ Hàn Quốc, bọn mình bị ghiền luôn đó, về VN vẫn còn thèm. Nên quán này nhất định phải đi nhé, có hơi xa xôi nhưng xứng đáng lắm ạ.

Cách đi: Ga Songpa Exit 1, rẻ phải vào hẻm rồi quẹo trái vào hẻm kế, cứ đi sẽ thấy tiệm có địa chỉ 195-1 Songpa-dong nằm bên tay trái nhé, cứ mạnh dạn vào thì bạn sẽ thấy hướng dẫn đi xuống tầng dưới nè.

Haneul Park là địa điểm cuối cùng bọn mình đi, sau đó là ra sân bay về VN luôn.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, bầu trời và ngoài trời

Haneul Park là cánh đồng cỏ lau nằm trên đỉnh núi, có 2 cách để đi lên đó, 1 là bạn có thể thuê xe lên với giá ₩3.000/chuyến, còn nếu bạn thích ngắm cảnh thì có thể đi đường bậc thang lên nhé (hoặc đi ven theo lối mòn, đường mà xe chạy lên) leo bậc thang cũng cao lắm nhé, tầm hơn 300 bậc, trời lại lạnh nữa, nên cân nhắc trước khi leo nhen.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, bầu trời, cây, thực vật, trẻ em, ngoài trời và thiên nhiên

Leo lên thì mệt thiệt, nhưng lên được tới nơi thì cảnh đẹp thôi rồi luôn. Bạn nên đi tầm khoảng 1, 2 giờ chiều nhé, lúc mặt trời còn trên cao, để chụp lấy ánh nắng – siêu đẹp luôn, ở đó chụp choẹt tầm 1, 2 tiếng rồi ra đài ngắm cảnh hoàng hôn ngắm toàn cảnh Seoul luôn, thơ mộng lắm luôn í. List ngay Haneul Park vào lịch trình nhé, vì không đi sẽ tiếc lắm.

Về khách sạn thu dọn hành lý rồi bọn mình dạo Hongdae lần cuối trước khi về, bọn mình có ghé vào tiệm Subling để thử món Bingsu, quán này rất nổi tiếng ở Hàn, và điều đặc biệt là nhân viên chỉ order cho bạn thôi, còn mọi thứ là bạn tự làm hết nhé, tự lấy món khi chuông reo và ăn xong thì có 1 chỗ ghi Return, mang chỉ cần mang lại đó đưa nhân viên và dọn chỗ mình thật sạch sẽ nè. Subling như là thiên đường của các món Dessert vậy đó, nhìn món nào cũng muốn ăn hết hiuhiu.

Tổng Cộng Các Chi Phí

Visa: 700.000 VNĐ

Vé Máy Bay: 4.100.000 VNĐ

Khách sạn: 1.700.000 VNĐ/5 đêm

Thuê Wifi: 200.000VNĐ/5 ngày

Thuê Gói Hanboknam: 300.000VNĐ/2 tiếng (Vì có khuyến mãi nên thấy rẻ mình đặt trước luôn.

Chi phí đi lại, ăn uống và Shopping mình đổi sang tiền won tầm 11.000.000 VNĐ.

Vậy là chưa tới 20 triệu bạn đã có thể vi vu 6N5Đ ở Hàn rồi.