TuDi.Vn xin chân thành cám ơn bạn Phạm Tuyết Mai đã viết bài chia sẻ cảm nhận của mình sau khi tự đi du lịch đảo Cái Chiên. Để tìm hiểu chi tiết hướng dẫn du lịch tự túc đảo Cái Chiên mời bạn đọc bài viết: Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên.

Di chuyển ra Cái Chiên

Bọn mình thuê xe từ Hà Nội là 4tr8/1 xe 16 chỗ đi có 12 người nên lên xe rộng thoải mái để để đồ. Đi từ 12 giờ ở Cầu Giấy đến 7 giờ hơn đến cảng Ghềnh Võ. Mà mình thấy là thuê xe đi nhóm tiện hơn các bạn ạ. Mình đi về chủ động mà mọi người cũng thoải mái.

Ăn sáng ở chợ Hải Hà 25k/1 bát cũng đủ no nhé ạ. Bạn có thể mua vé phà (20k/người) đi mất khoảng 40 phút hoặc nếu muốn qua đảo luôn thì có thể đi xuồng (50k/người) mất 10 → 15 phút thôi. Như chúng mình thì mua vé xuồng cho đi nhanh khỏi nắng. Ra đến đảo có rất nhiều xe điện để vào nhà nghỉ : 200k/1 xe 12 người ạ

Homestay ở Cái Chiên

Mình ở homestay nhà chú Chương (SĐT: 096.319.58.22) giá 600k/1 phòng. Nhà chỉ có 2 phòng to thôi 1 phòng ở được 10 người =))) và chúng mình thuê 1 phòng thôi. Không hẳn là tiết kiệm đâu nhé quan trọng là đi chơi cả ngày về phòng có 1 ít thôi nên muốn ở chung để có thể chơi được nhiều hơn. Vợ chồng chú siêu siêu tốt bụng mọi người nhé. ở đảo giúp đỡ mình nhiệt tình lắm đến lúc về cô chú vẫn nhắn tin hỏi thăm xem đi về có an toàn không này,… thấy ấm lòng cực luôn. Kiểu cảm giác như đang ở nhà với bố mẹ ý.

Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm danh sách homestay Cái Chiên do TuDi biên tập.

Ảnh: Phạm Tuyết Mai

Phòng có điều hòa nhưng ở đây điện yếu lắm bật không ăn thua mọi người ạ. Nên bọn tớ trải chiếu ra ban công ngủ hưởng gió trời. Đồ ăn thì chúng mình chuẩn bị gần hết ở nhà: rau, thịt, giò, bánh mì, nước… vì mình đọc được review mọi người  bảo ra đảo không mua được đâu nên mua hết luôn cho chủ động tổng hết 1tr5. Trên đảo không có chợ đâu các bạn nhé.

Xe máy ở đây hôm mình ra thuê đông quá nên không thuê được, nhà chú Chương có 2 xe là bọn mình lấy hết luôn 200k/1 xe bao xăng.

Lịch trình đi chơi đảo Cái Chiên

Ngày 1

Đến đảo chúng mình thuê xe điện trở vào homestay hết 200k. Về phòng cất đồ xong ngủ luôn vì đêm đi trên xe đùa nghịch với xem World Cup nên không ngủ hơi mệt =))))

Ăn trưa: Đồ ăn thì do mang đi rồi nên chúng mình chỉ đặt thêm 1 ít

• Mực xào: ở đây bán theo đĩa là 110k/đĩa x 2 = 220k
  • Tôm: 300k/kg
  • Thêm 3 bát canh nghêu nữa

Tổng 745k không biết do mệt không ăn được hay nhiều mà ăn không hết =)))

Cả ngày đóng đô ở biển luôn nằm võng hưởng gió trời =)). Bọn tớ nghỉ ở Bãi Đầu Rồng thôi chứ không sang các bãi kia vì cho 4 đứa đi thăm thú trước bãi nào đẹp nhất thì qua nhưng thấy bãi Đầu Rồng là đẹp nhất rồi. Chơi chán chê mê mỏi đến tối về nhà chuẩn bị ăn tối =))

Ảnh: Phạm Tuyết Mai

Ăn tối: Mình mua thêm 1 con gà to để nướng, ốc móng tay và mực trứng à thêm cả bia nước ngọt nữa. Tổng đồ mua thêm hết 1360k. Thịt chuẩn bị sẵn, rau củ quả sẵn, xúc xích cũng sẵn =))). 2 vợ chồng Bác chương cũng ăn cùng chúng mình luôn, các bác giản dị và thân thiệt cực cực ý. Kể cho chúng mình nghe nhiều chuyện về đảo với cuộc sống dân đảo nữa.

Ngày 2

Sáng dậy sớm đi ngắm bình minh nhưng vẫn bị lỡ =)). Ăn sáng đồ tự chuẩn bị. Rồi lại ra bãi Đầu Rông chơi tắm sáng, chụp ảnh đi dạo các kiểu =))))

Cái Chiên
Ảnh: Phạm Tuyết Mai

Đến 10h thì về chuẩn bị đồ về nhà. Chúng mình ăn quán Diệp Mùi ở Tiên Yên trên đường về luôn. Đồ ăn ngon mà cả bữa có đậu sốt, thịt rang, bò xào, rau muốn luộc 2 mâm mà hết có 800k =))))

Kinh phí

1.000.000k/người (quá rẻ luôn ý) mà vẫn thừa 45k =)))
* Lưu ý 1: Cái Chiên chẳng lo bị cấm tàu vì cách bờ có 8km thôi như đi chợ
* Lưu ý 2: Nếu bạn thực sự muốn tìm 1 nơi hoang sơ, đúng chất dân dã thì hãy đến đây. Nước trong vắt thích thôi rồi