Kinh nghiệm của bạn Thu Nguyễn – Thành viên Phượt luôn

Dành cho 8 người trong vòng 8 ngày nên review hơi dài. Chi phí mỗi người: 6 triệu /8 ngày. Vé máy bay khứ hồi: 2700k/1ng vì tháng cao điểm nên k săn được vé rẻ.

Ngày 1 (22/6): Sài Gòn

15h30 bọn mình đi từ sân bay Nội Bài vô đến Sài Gòn là 17h30.

Chơi ở Sài Gòn 1 đêm tìm nhà nghỉ gần ga tiện cho việc hôm sau đi tàu lên Phan Thiết. Dù ở 1 đêm cũng nên tìm phòng trước nhé tránh việc đến nơi mới tìm phòng vừa mất thời gian mà lại k được phòng ưng ý. (1540k/8ng)

Ngày 2,3: Phan Thiết

Vé tàu SG → Phan Thiết (290k/1ng). Phan Thiết đón bọn mình bằng 1 chút nắng chút gió biển lành lạnh. Đến phan thiết chúng mình thuê khách sạn bình dân đối diện biển luôn(820k/2 phòng).

Đến nơi nghỉ ngơi rồiđi ăn (643k/8ng) chiều mát đi ra biển chơi. Hôm sau chúng mình mới bắt đầu hành trình đi khám phá đồi cát.

Có nhà tài trợ Vàng đầu tư flycam nên bọn mình khá hào hứng trong chuyến đi lần này và cố gắng tìm địa điểm đẹp ít khách du dịch để quay những video kỉ niệm. Giá thuê flycam là( 2tr/ngày) nhé, anh fly sẽ đi cùng cả buổi.

Có 8 ng+a fly là 9 nên bọn mình quyết định thuê xe 16 chỗ cho thoải mái (1500k cả ngày) bác tài xế bao nhiệt tình luôn,k quản ngại nắng nóng, k quản ngại đường đất gập ghềnh để đưa bọn mình đến những nơi mong muốn.

Trên con đường dubai đẹp tuyệt vời để đến với samac có 1 đồi cát khá đông người và a fly đã cho bọn mình đi xa hơn chút khoảng 1km gì đó đồi cát bao đẹp luôn mà lại ít người, đến sớm thì gần như là k có ng luôn. Thời tiết khá nóng lại k có cây cối nên mọi người chuẩn bị kcn đầy đủ nha nhớ mang theo nước vì ở đó k có quán nước nào đâu

Bọn mình đã có những đoạn video đẹp lồng lộn bằng flycam được quay ở đây. Cảnh cứ gọi là đẹp thôi rồi luôn. Quay đủ ở đồi cát bọn mình di chuyển ngược về KDL Bàu Trắng vé vào cửa là (15k/1ng). Ở đây có dịch vụ thuê thuyền ra hồ( 150k/ thuyền, thích chèo bao lâu cũng được) hoặc thuê xe chạy trên đồi cát. Và bọn mình đã chọn thuê thuyền để quay fly ở hồ. Hồ nước ngọt này khá trong và chưa bao giờ có hiện tượng hết nước.

Quay xong thì cũng đến trưa nhóm mình mời a fly và bác xế 1 bữa. 2 ng chỉ đến quán ăn hải sản ở làng chài. Đồ ăn ở đây khá ngon, oder canh chua mà được 1 nồi đầy ú ụ ăn k hết (1300k/10ng)

Quán dù ở nơi hơi hẻo lánh tý nhưng lại sát bờ biển rất đông khách do đồ ăn ngon,tươi còn mát nữa có tận 6,7 cái võng cho khách nằm nghỉ.

Sau 1h nghỉ trưa ở quán và 1 bạn tốt bụng đã lại giới thiệu cho bọn mình 1 bãi biển cách đó không xa. Con đường hơi khó đi nhưng đúng là k uổng tí nào vì chưa đi vào khai thác sử dụng nên n vẫn còn vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Quay video dưới bóng cây cô đơn ngay đầu đường đi vào thôi. Cây to đứng 1 mình mà cũng hoá nhỏ bé giữa bãi đất rộng mênh mông rất là đẹp

Quay về Mũi Né tắm ở bãi đá ông địa để quay nốt những vieo cuối cùng bằng fly. Hết ngày, bữa tối chúng mình qđịnh đi ăn gà KFC vì mấy ngày liền toàn ăn hải sản và đồ ăn ở đây khá ngọt (610k/8ng).

Kết thúc 2 ngày ở Phan Thiết bọn mình bắt đầu di chuyển sang Phú Yên. Do k đặt được vé tàu nên bọn mình đã đi xe khách giường nằm ( giá vé 1760k/8người), khuyên các bạn cố gắng đặt vé tàu nhé vì đặt vé xe khách k biết đâu mà lần vớ được xe hịn còn được ngủ ngon giấc vớ phải cái xe k ra gì như bọn mình xác định mất ngủ luôn, xe thì xe giường nằm mà phóng thì như ma đuổi nằm trên giường tầng 2 mà tý rơi mấy lần, xuống xe mới biết mình còn sống và khi mua vé cũng nên chú ý về giờ giấc. Anh trưởng đoàn chúng mình có đặt vé 21h30 nhưng khi đến trạm soát vé để lấy vé thì ng ở đấy nói là k có chuyến nào lúc đó cả chỉ có chuyến lúc 23h30 thôi. Bọn mình vào hỏi thì mấy bác ngồi đánh cờ ngoài cửa còn k cho vào rồinói 1 cách thái đồ luôn dù chúng mình chẳng có nói nặng lời gì vì đều nói với ng lớn tuổi mà. Ngồi vật vờ ngoài cửa gần 2 tiếng đồng hồ may chỗ ý có mấy cái ghế đ. 23h đêm xe tự nhiên xuất hiện như 1 vị thần trong khi nhân viên soát vé nói là 1h mới có chuyến. 5h30 sáng chúng mình đến Phú Yên.

Ngày 4, 5: Phú Yên

Đến nơi lại bắt taxi về homestay bọn mình đã đặt trước (1450k/1 phòng 8 người)

Homestay Trại Hoa Vàng

Homestay Trại hoa vàng

Thực sự đến đây có rất rất nhiều điều bất ngờ đó là con người ở homestay từ nhân viên cho đến bác chủ nhà quá là nhiệt tình và thân thiện với khách mới đến cổng thì có a nhân viên chạy ra xách đồ hộ. Vì bọn mình đến sớm hơn so với lịch đặt phòng 4 tiếng ngồi vật vờ một lúc không thấy anh nhân viên đâu thì ra là anh ý đi dọn phòng ngủ của anh ý cho bọn mình vào nằm nghỉ nhờ. Ngủ một giấc dậy mới đến giờ nhận phòng anh nhân viên dọn phòng và xách đồ đạc vào phòng giúp (bọn mình thuê phòng dành cho 8 người luôn có 5 giường nên anh nhân viên đã kê thêm cho 1 chiếc đệm nằm cho rộng rãi). Rồi cả lũ nằm ngủ 1 giấc ngon lành vì quá là mệt, 1h mới dậy đi ăn trưa.

Tiếp tục đi ăn các món liên quan đến gà (anh trưởng đoàn thích ăn gà nên dẫn mọi người) ăn xong về nghỉ ngơi 1 lúc chiều mát mát mượn 4 cái xe đạp của homestay đi dạo. Trại có mỗi 3 chiếc thiếu 1 chiếc bác chủ còn sang nhà hàng xóm mượn và bơm luôn cho.

Đi dạo đến 5, 6h về tắm giặt rồi cả lũ mặc quần áo nhóm (quần áo của lũ nhà quê đầy tham vọng) đi ăn tối và đi xem phim.

(Vì vừa mới ăn trưa lúc 1,2h chiều có người chưa muốn ăn bữa tối luôn nên bữa tối đó tự túc ai thích ăn gì thì ăn)

Anh trưởng đoàn đi lên mua vé cho tất cả mọi người rồi mới đi ăn.(hôm ý là t2 cuối cùng của tháng nên giá vé là 50k cả bỏng nước nữa là 600k/8ng) mua vé và ăn xong lại tiếp tục với công việc dựng máy lên và quay MV tiếp đi khắp cái vincom để quay.mọi người xung quanh ai cũng nhìn như kiểu 1 lũ nhà quê mới lên thành phố. Quay chán rồi 21h hơn mới bắt đầu lên rạp.xem xong cung 11 hơn 11h.bắt taxi về đến nhà phải hơn 12h mà a nhân viên vẫn chờ để mở cổng.

Ở homestay có luôn dịch vụ cho thuê xe máy nên bọn mình thuê xe ở đó luôn 8 đứa 4 xe giá (120k/1xe,xe gas cũng có mà xe số cũng có ) homestay cách bãi Hoa Vàng Cỏ Xanh Hơi xa nhưng mọi người đi xe máy cũng rất thú vị. Có 2 bãi 1 bãi mọi người sẽ thấy nhiều ng vào thăm quan chụp ảnh và chỉ mất tiền gửi xe.còn 1 bãi thì bị chặn đường k cho lên. nhưng vì thích không gian mênh mông mà lại vắng vẻ nên bọn mình đã đi ra và đi sang bãi ngta chặn đường. Tuyệt vời lắm các bạn ạ trên là đồng cỏ lại còn có bò phía dưới là biển, cách k xa là đảo yến về đến homestay mới được nghe đồn có đường đi giữa biển ra đảo mà có luôn cả san hô. Tiếc quá mà. Biển ở đây đẹp tuyệt, nước trong như nước suối thấy cả sứa biển, định k tắm mà cuối cùng cũng không cưỡng lại được.

Quay trở về homestay ngang đường thì tạt luôn vào quán nem nướng ăn trưa. Thực sự là chưa bao giờ nhìn thấy 1 quán ăn nào lại sạch sẽ đến vậy, sạch từ bếp sạch ra đến cửa cảm giác ăn cũng sẽ ngon miệng hơn. Nem nướng và nem chua ở đây rất ngon.

Buổi chiều cuối cùng ở phú yên bọn mình chơi tại homestay, vì không gian ở đây quá đỗi yên bình,trong lành không khác gì là nhà mình vậy.

Buổi tối bọn mình đi chợ mua hải sản về Trại tự nấu ăn (mua về nấu vừa rẻ lại hợp khẩu vị hơn, đi chợ quên mua gạo bác chủ nhà mang gạo xuống tận bếp cho) bếp nấu ăn ở homestay đầy đủ mọi thứ luôn (440k giá của bữa hải sản dành cho 8 người ăn).

Ngày 6, 7: Quy Nhơn

Bọn mình đi chuyển bằng tàu từ phú yên đến Quy Nhơn những ngày cuối cùng của chuyến du lịch. Giá tàu.(1920k/8ng)

Đến Quy Nhơn chúng mình bắt taxi vào homestay NHÀ CỦA TUi (a trưởng đoàn đã đặt trước trên mạng cũng phòng dành cho 8ng luôn mỗi ng 1 giường)

• Giá phòng.(1650k/1 phòng 8 người)
  • Homestay sạch sẽ không gian đẹp lại miễn phí dịch vụ giặt và sấy đồ.tắm giặt nghỉ ngơi xong thì mọi người đi ăn trưa (640k/8ng)

Trưa về ngủ đến 1,2h bắt đầu dậy thuê xe đi hòn khô nhân viênien homestay gọi xe giúp giá 720k khứ hồi. Đến hòn khô chúng mình thuê cano ra con đường giữa biển. Đúng như tên gọi hòn khô mang vê đẹp hoang sơ không cây cối nhìn khô cong tiếc là về hơi muộn hoàng hôn xuống nên không ngắm được  san hô, vừa mất tiền lại không được ngắm (giá cano và lặn ngắm san ho là 400/8ng)

Về tắm giặt rồi lại tiếp tục đi ăn tối (815k/8ng) ăn xong chúng mình lại ra ngồi uống nước ở Surf Barồiđồ uống mình đánh giá không ngon lắm được cái view cực đẹp luôn(300k/8ng)

Ngày 8: FLC Luxury Quy Nhơn

Giá 2 căn là (5200k/1 ngày) vì a trưởng đoàn nhanh tay nhanh chân nên đặt được giá cực rẻ.

Homestay cách FLC 20km nhưng lại có xe đón miễn phí nên rất tiện.

Ngày ăn chơi cuối cùng trong FLC thật sự là thoải mái nhưng cũng hơi buồn vì sắp phải về, chiều đến FLC nghỉ ngơi rồi xuống bể bơi tắm và nghịch tắm xong tối đi ăn ở trong khu đó có quán ăn nên chúng mình kphai đi xa (605k/8ng)

Ăn xong thì lại gọi xe điện chở đi dạo khắp FLC sang tận bên khu Resort đẹp mê li luôn ý (xe điện là xe miễn phí dành cho khách của FLC) đi dạo xong rồivề phòng vì ngày cuối nên chúng mình quẩy tung nóc luôn (chúng mình thuê 2 căn 1 căn để đồ đạc linh tinh còn 1 căn để quẩy và quay cho đẹp) ngủ thì vẫn 4 người 1 căn.vì mệt nên hôm sau mọi ngủ đến 9h mới dậy ăn sáng.ăn sáng buffet miễn phí ở FLC ăn no rồi lại về phòng hưởng thụ nốt và sắp đồ về 11h bắt đầu ra sân bay thuê taxi ở trong FLC luôn (600k/8ng)

Kết thúc 1 tuần nghỉ dưỡng.Thực ra bọn mình đi để khám phá những nơi độc và lạ ở nơi đây nên k đi Eo Gió hay Kì Co gì cả và đi nhiều nơi để lưu lại kỉ niệm nên đi lại hơi tốn tiền taxi, còn những ai chỉ đi để ăn uống ngủ nghỉ thì sẽ bớt được một ít chi phí đi lại.